Federer rút khỏi giải Pháp mở rộng do chấn thương

Một tin không vui cho người hâm mộ làng banh nỉ khi Roger Federer (Thụy Sỹ, 3) đã bất ngờ xin rút lui khỏi giải Pháp mở rộng năm nay vào giờ chót với lý do chấn thương.
Tối qua (19.5, giờ VN), tay vợt “huyền thoại sống” này đã tuy bố trên trang Facebook cá nhân của mình: “Tôi rất tiếc khi phải thông báo rằng tôi đã quyết định không tham dự giải quần vợt Pháp mở rộng năm nay. Quyết định này không hề dễ dàng với tôi. Nhưng tôi sẽ cố gắng tham gia phần còn lại của mùa giải năm nay. Tôi đang hồi phục thể lực ổn định, nhưng vẫn chưa đạt được 100”.
Đây sẽ là lần đầu tiên Federer không thi đấu tại một giải Grand Slam kể từ năm 1999 với chuỗi 65 giải đấu lớn này liên tiếp. Dù vậy, Federer nói hiện anh vẫn còn nhiều động lực và hứng thú thi đấu: “Kế hoạch của tôi là đạt được phong độ cao nhất trước khi trở lại ATP World Tour cho mùa giải sắp tới trên mặt sân cỏ”.
Ở mùa giải năm nay, Federer đã liên tiếp bị chấn thương và phải bỏ khá nhiều giải đấu lớn. Sau giải Úc mở rộng, Federer đã buộc phải mổ nội soi chấn thương đầu gối và tiếp sau đó là chấn thương lưng tại giải Madrid Open.
Với việc Federer rút lui vào giờ chót, “vua đất nện” và là tay vợt đã 9 lần đăng quang Pháp mở rộng Rafael Nadal (Tây Ban Nha) sẽ may mắn trở thành hạt giống số 4 của giải đấu này và qua đó có thể tránh được tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic trước vòng bán kết.
Nguồn thanhnien.vn
Theo dõi thông tin các lớp học tennis cho trẻ em tại Green Club Tennis TẠI ĐÂY.
Thông tin các lớp học tennis ở Hà Nội Ở ĐÂY.
Green Club Tennis – trung tâm học tennis ở Hà Nội uy tín hiện nay, tại đây có thầy dạy tennis có chứng chỉ giảng dạy lâu năm tại trung tâm Khúc Hạo