Hantuchova thích bầu không khí mà quần vợt đem lại

Năm nay đã 33 tuổi, Daniela Hantuchova đã trải qua rất nhiều cung bậc của cuộc sống. Từng được xem là một tài năng của thế giới WTA Tour trong tương lai, từng được đánh giá là một trong những mỹ nhân tuyệt sắc của làng quần vợt nữ thế giới, Hantuchova trải qua phần lớn thời gian ở đỉnh cao bảng xếp hạng, nơi cô liên tục có mặt trong tốp 100 suốt 15 năm qua, trong đó, có 13 năm nằm trong tốp 35 thế giới.

Từ việc là tay vợt số 1 của làng quần vợt Slovakia, giờ đây, Hantuchova đã tuột xuống vị trí thứ 172 trên bảng điểm xếp hạng của WTA, và để đặt chân đến vòng đấu chính của Roland Garros năm nay, cô phải bắt đầu chuyến hành trình vật vã từ vòng loại. Chẳng sao cả, quan trọng, cô vẫn có thể hưởng thụ bầu khí quần vợt của mình, thứ mà cô hằng mong muốn.

Bất chấp những bước lùi có thể trông thấy rõ ràng trong thời gian gần đây, Hantuchova vẫn tin rằng, những ngày tháng của chấn thương – thứ thách thức khiến cô liên tục tuột hạng trên bảng điểm WTA – đã trở thành quá khứ, và cô hiểu hơn rất nhiều về những gì mà cô cần phải làm trên sân đấu ngay vào lúc này. Hantuchova cho biết: “Thật sự, tôi đang hưởng thụ bầu không khí quần vợt còn nhiều hơn so với trước kia. Tôi không hề có mong chờ nào khi bước đến đây. Những năm trước, tôi luôn mong chờ rất nhiều từ bản thân của mình và cố gắng đảm bảo chắc chắn rằng, tất cả những buổi tập đều là hoàn hảo, và vì vậy, tôi đã quên đi việc thưởng thức những gì diễn ra ở xung quanh, những dãy phố tráng lệ, những sân đấu bề thế, hay đơn giản, chỉ hưởng thụ bầu không khí tuyệt vời khi được hiện diện ở đây. Việc tuột hạng liên tục ở trên bảng điểm khiến bạn trân trọng những thứ xung quanh nhiều hơn và mang lại cho tôi một cái nhìn tổng quan hoàn toàn khác hẳn. Giờ đây, tôi nhận ra rằng những gì tôi làm đúng và cả những gì tôi làm sai, đơn giản, tôi đang cực kỳ hạnh phúc vì tôi vẫn còn có thể tiếp tục chơi bóng. Đơn giản, tôi yêu thích việc bước ra sân đấu, vì thế, tại sao lại không nhỉ? Tôi biết rất nhiều về việc tôi phải làm gì trên sân đấu, về cái cách làm thế nào để vượt qua những trận đấu. Đương nhiên, lối chơi trong quần vợt đang ngày trở nên nhanh hơn, mạnh hơn, vì thế, tôi phải tìm ra cách để vượt qua tất cả những điều đó. Nhưng đó là một thách thức mà tôi rất thích, được thi đấu chống lại các đối thủ và xem liệu tôi có thể tiến xa đến đâu”.

Thành tích tốt nhất trong sự nghiệp của Hantuchova ở đấu trường French Open là 4 lần lọt đến vòng 4 (vòng 16), đó là trong các năm 2002 (thua  Monica Seles sau 2 ván đấu), năm 2006 (thua Kim Clisjters cũng sau 2 ván đấu), năm 2010 (thua Jelena Jankovic cũng sau 2 ván đấu), năm 2011 (thua Svetlana Kuznetsova sau 3 ván đấu). Ở French Open 2015, Hantuchova bị loại ngay ở vòng đấu đầu tiên sau khi để thua tay vợt trẻ người Thụy Sĩ với điểm số 3/6 trong  cả 2 ván đấu. Trong sự nghiệp của mình, tay vợt sinh năm 1983 từng giành được 7 danh hiệu đơn và 9 danh hiệu đôi.
Nguồn sggp.org.vn
Theo dõi thông tin các lớp học tennis cho trẻ em tại Green Club Tennis TẠI ĐÂY.
Thông tin các lớp học tennis ở Hà Nội Ở ĐÂY.
Green Club Tennis – trung tâm học tennis ở Hà Nội uy tín hiện nay, tại đây có thầy dạy tennis có chứng chỉ giảng dạy lâu năm tại trung tâm Khúc Hạo