Ông Hùng không ra ứng cử chủ tịch liên đoàn VTF

Ngày 20-5, ban thường vụ Liên đoàn Quần vợt VN (VTF) đã có cuộc họp tại Hà Nội để kiện toàn công tác chuẩn bị cho đại hội. Mặc dù có đến 11 thành viên thường vụ nhưng chỉ có 7 người có mặt dự họp dưới sự chủ trì của chủ tịch VTF Nguyễn Danh Thái. 

Ông Nguyễn Văn Hùng. Ảnh: N.K


Cuộc họp được đánh giá là khá căng thẳng kéo dài suốt từ sáng đến tận đầu giờ chiều mới kết thúc. Tham dự họp và chỉ đạo công tác tổng kết, chuẩn bị đại hội còn có ông Vương Bích Thắng - tổng cục trưởng Tổng cục TDTT.

Theo thông tin của Tuổi Trẻ, dù đã đồng ý ra tranh cử chủ tịch VTF nhưng đến phút cuối ông Nguyễn Văn Hùng - ủy viên thường vụ Tỉnh ủy Bình Dương, chủ tịch hội đồng thành viên, tổng giám đốc Becamex IDC - đã từ chối ra ứng cử vị trí chủ tịch VTF. Thông tin này được ông Nguyễn Danh Thái thông báo với các thành viên ban thường vụ. Đây thực sự là điều rất đáng tiếc bởi ông Hùng được đánh giá là doanh nhân có tiềm lực và rất tâm huyết với quần vợt. Tuy không tham dự cuộc họp vì bận việc riêng nhưng ông Nguyễn Minh Tâm - phó chủ tịch VTF - cho biết ông cảm thấy rất tiếc với chuyện ông Hùng rút lui.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, một thành viên dự họp cho biết bản thân ông rất mệt mỏi và căng thẳng vì công tác nhân sự không như ý của đại hội. Vị này nói: “Chúng tôi rất hi vọng ông Nguyễn Văn Hùng - một người rất có uy tín và vị thế trong xã hội, giới thể thao - sẽ ứng cử và ra làm chủ tịch VTF. Nếu VTF có anh ấy làm chủ tịch, mọi thứ sẽ thay đổi chứ không như hiện nay. Lúc đầu chúng tôi rất hi vọng bởi anh Thái thông báo anh Hùng nhận lời rồi, anh Kỳ khi đó đã xin rút lui không tham gia. Thế nhưng chẳng hiểu sao đùng một cái anh Kỳ quay lại ứng cử và giờ anh Hùng không tham gia nữa”.

Đại hội VTF dự kiến diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 15 đến 30-7 tại Hà Nội, bầu 19 thành viên ban chấp hành, một chủ tịch, ba phó chủ tịch, một tổng thư ký. Cho đến thời điểm này ban thường vụ mới giới thiệu ông Nguyễn Quang Thông - chủ tịch Liên đoàn Quần vợt TP.HCM - cho chức danh phó chủ tịch phụ trách truyền thông. Do ông Nguyễn Văn Hùng từ chối tham gia ứng cử, vì thế đến thời điểm này chỉ còn duy nhất ông Nguyễn Quốc Kỳ - phó chủ tịch kiêm tổng thư ký VTF khóa V - tham gia ứng cử chức danh chủ tịch VTF khóa VI.