Djokovic chạm trán với Murray tại chung kết Rome Masters

Lần thứ hai trong vòng một tuần, hai tay vợt hàng đầu lại chạm trán nhau ở chung kết một giải Masters 1000.
Hôm 8/5 Novak Djokovic đánh bại Andy Murray 6-2, 3-6, 6-3 để đăng quang ở Madrid Masters. 22h hôm nay 15/5 (giờ Hà Nội), cả hai lại đối đầu trong trận đấu có ý nghĩa tranh chấp ngôi vương.


Murray lần đầu lọt vào chung kết Rome Masters nhờ chiến thắng 6-2, 6-1 trước Lucas Pouille. Tay vợt người Scotland, hạt giống số hai của giải, đi đến trận đấu cuối cùng mà không gặp nhiều khó khăn. Anh lần lượt thắng Mikhail Kukushkin, Jeremy Chardy, David Goffin và Lucas Pouille, những tay vợt không mấy tên tuổi. Murray chưa lần nào phải đánh set thứ ba từ đầu giải.
Trong khi đó, Djokovic lại trải qua thêm một trận đấu căng thẳng nữa. Tay vợt Serbia tiếp tục phải mất ba set mới giải quyết được đối thủ. Anh vượt qua Kei Nishikori với tỷ số 2-6, 6-4, 7-6. Ở vòng ba, Djokovic cũng phải đánh ba set mới thắng được Thomaz Bellucci, còn ở tứ kết anh thậm chí tiêu hao nhiều sức lực hơn trước Rafael Nadal.

Nishikori một lần nữa cho thấy phong độ cao khi bước vào mùa của các giải sân đất nện. Nhưng nỗ lực của anh chưa đủ để tạo ra cú sốc, dù tay vợt Nhật Bản ghi hai điểm break để thắng set đầu. Trận này, Djokovic chỉ hai lần giành break sau 14 cơ hội được tạo ra. Tuy nhiên, chiến thắng 7-5 ở loạt tie-break set quyết định giúp anh thẳng tiến trên con đường chinh phục danh hiệu Masters 1000 thứ tư trong năm. Tuần trước, Djokovic cũng vượt qua Nishikori ở bán kết Madrid Masters rồi sau đó đăng quang.


Đây là trận chung kết Rome Masters thứ ba liên tiếp của Djokovic. Hai năm trước, anh lần lượt khuất phục Nadal và Federer. Tay vợt Serbia, tất nhiên, được đánh giá là cửa trên so với Murray. Nhưng thực tế là Djokovic vừa trải qua ba trận đấu căng thẳng, trong đó mất hơn ba tiếng mới giải quyết được Nishikori. Tay vợt số một thế giới cần tính toán phân bổ sức lực hợp lý trong bối cảnh Roland Garros sẽ khởi tranh vào tuần sau.

Di Khánh – vnexpress.net