Vấn đề tài năng quần vợt ở Việt Nam

Hôm qua, 3 tay vợt thuộc lứa U.35 gồm Ngô Đức Dương, Hoàng Thành Trung, Lê Minh Tuấn giúp Công an Nhân dân vượt qua Quân đội ở chung kết, đăng quang giải quần vợt vô địch đồng đội quốc gia tại Đắk Nông.

Ở trận đơn đầu, Ngô Đức Dương thắng tay vợt kém hơn mình 10 tuổi Trần Hoàng Anh Khoa với tỷ số 2-0 (7/5, 7/5). Trận đơn thứ hai, Hoàng Thành Trung đánh bại tay vợt thua mình hơn một con giáp Lê Công Tiễn cũng với tỷ số 2-0 (6/1, 6/2) mang về chiến thắng chung cuộc.
Thắng lợi của 2 lão tướng Ngô Đức Dương, Hoàng Thành Trung trước các tay vợt đang ở độ chín sự nghiệp như Anh Khoa, Công Tiễn khiến người hâm mộ quần vợt VN buồn nhiều hơn vui. “Phải thừa nhận thực tế là quần vợt VN hiện tại quá hiếm hoi tài năng. Chúng ta có mỗi Lý Hoàng Nam nổi trội một chút, phần còn lại giậm chân tại chỗ, không đột phá về chuyên môn lẫn công tác đào tạo”, một HLV kỳ cựu chia sẻ.

Tấm HCV của đội lần đầu dự giải Công an Nhân dân cũng cho thấy cách làm quần vợt nói riêng, thể thao nói chung theo kiểu “mì ăn liền” ở VN vẫn thành công. VĐV tự sinh hoạt, tập luyện, khi có giải đi đánh thuê, xong giải lại giải tán. Điều này cũng khiến nhiều đơn vị đầu tư căn cơ lo lắng không được đơn vị chủ quản tiếp tục cấp kinh phí do không có thành tích.
Ở đồng đội nữ, TP.HCM khẳng định vị trí số 1 VN khi đoạt cả HCV lẫn HCB. Đội TP.HCM 1 với Lian Trần, Trần Thị Tâm Hảo vượt qua TP.HCM 2 với Demi Trần, Sĩ Bội Ngọc với tỷ số 2-0 ở chung kết nội bộ.
Hoàng Quỳnh – báo thể thao thanh niên
http://daytennis.com.vn là website của trung tâm dạy tennis Green Club Tennis
Green Club Tennis từ lâu là địa chỉ học tennis ở Hà Nội uy tín với những thầy dạy tennis có chứng chỉ của Đại học TDTT Bắc Ninh. Trung tâm chúng tôi thường xuyên mở các lớp học tennis ở Hà Nội cho các học viên như: khóa học sửa kỹ thuât, lớp học tennis cho trẻ em, cho người mới, cho người nước ngoài,...