Murray vô địch giải quần vợt Ý mở rộng đúng vào ngày sinh nhật

Tay vợt người Anh Andy Murray đã đón sinh nhật lần thứ 29 không thể ngọt ngào hơn khi đánh bại đối thủ số 1 thế giới Novak Djokovic 2-0 (6-3, 6-3) trong trận chung kết để đoạt chức vô địch Giải quần vợt Ý mở rộng 2016.
Trái với trận thua ở chung kết Giải quần vợt Madrid mở rộng 2016 cách đây một tuần, trận này, Murray đã thi đấu gần như là hoàn hảo ở mọi đường bóng.

Ván đấu đầu tiên, tay vợt người Anh giành điểm break ở bàn đấu thứ tư để vượt lên dẫn trước Djokovic 3-1, rồi 4-1…. Murray không mắc bất kỳ sai lầm nào trong những bàn đấu còn lại để buộc đối thủ gác vợt với thất bại 3-6.

Sang ván hai, Djokovic dưới áp lực bảo vệ ngôi vương đã thi đấu có phần nôn nóng và mắc nhiều lỗi đánh bóng hỏng. Tận dụng điều này, Murray đã 2 lần giành điểm break ở các bàn đấu thứ 5 và 9, qua đó giành chiến thắng 6-3 để lên ngôi vô địch.
Chiến thắng này xuất phát từ sự xuất sắc của cá nhân Murray, tuy nhiên, không thể phủ nhận là Djokovic đã thi đấu không tốt vì chấn thương mắt cá chân anh gặp phải trong trận thắng Kei Nishikori ở bán kết.

Sau trận đấu, ban tổ chức cũng đã có hành động hết sức ý nghĩa khi dành tặng tay vợt người Anh một chiếc bánh sinh nhật.

Đây là lần đầu tiên Murray đăng quang ở Giải quần vợt Ý mở rộng. Danh hiệu này cũng giúp tay vợt người Anh đòi lại vị trí thứ 2  thế giới từ tay Roger Federer, được xem là bước chuẩn bị hoàn hảo cho Giải quần vợt Pháp mở rộng (Roland Garros) sắp tới.

*Ở nội dung đơn nữ, tay vợt số 1 thế giới người Mỹ Serena Williams đã lên ngôi vô địch khi đánh bại đồng hương Madison Keys 2-0 (7-6, 6-3) trong trận chung kết.

Đây là danh hiệu đầu tiên của Serena sau 9 tháng trắng tay và là thứ tư của tay vợt người Mỹ ở Giải quần vợt Ý mở rộng. Lần gần nhất Serena lên ngôi tại Rome là vào năm 2002.