Kyrgios vẫn bình tĩnh đánh bại Raonic

Nick Kyrgios đang là tay vợt “tỉnh bơ nhất” ở trong làng quần vợt nam thế giới, bất chấp những chỉ trích quyết liệt nhắm vào anh và “đàn anh đồng hương” Bernard Tomic trong suốt thời gian qua.
Tay vợt số 1 Australia vẫn bình tĩnh tìm được một chiến thắng mới nhất trước các đại biểu ưu tú của top 10. Anh đã đánh bại Milos Raonic 7/6 (7-5), 6/3 trong một trận đấu vòng 2 Rome Masters 2016. Đây là trận thắng thứ 5 của tay vợt trẻ 21 tuổi trước các đại biểu ưu tú thuộc top 10 thế giới trong mùa giải năm nay, nhưng anh cũng đã để thua 4 trận khi chạm trán họ.
>>> Lớp học tennis cho trẻ em chất lượng

Hiện Kyrgios vẫn là tay vợt sở hữu thành tích chống lại tốp 10 tốt thứ 2, chỉ thua Novak Djokovic, người đang có 12 trận toàn thắng trước các đại biểu tốp 10.

Kyrgios tiếp tục cho thấy anh là “hàng hiếm” của ATP World Tour. Trong trận thắng Raonic, tay vợt hạng 20 thế giới đã đạt tỷ lệ giao bóng 1 thắng điểm lên đến 80%, tung ra 6 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp, trong khi ai cũng biết, giao bóng mới thật sự là sở trường của Raonic. Sau khi đánh bại đối thủ sau loạt tie-break của ván 1, Kyrgios thắng 2 break-point để chiếm luôn quyền kiểm soát ván đấu thứ 2. Khả năng trả giao bóng thắng break-point quá hay của Kyrgios khiến năng lực giao bóng của Raonic gần như tê liệt. Trong ván đấu cuối cùng, tay vợt người Canada chỉ thắng vỏn vẹn 5 điểm khi cầm giao bóng 1, dù trước đó, anh đạt tỷ lệ thắng điểm khi cầm giao bóng 1 trong ván đấu đầu tiên lên đến 85%.

Sau trận thắng thứ 3 trước Raonic (và để thua tay vợt người Canada 2 lần), Kyrgios sẽ lọt vào  vòng 3, nơi anh sẽ phải đối mặt với Rafael Nadal, người đã hạ gục tay vợt Đức kỳ cựu Philipp Kohlschreiber 6/3, 6/3 trong một trận đấu vòng 2 khác, vào lúc 20 giờ 30 tối nay 12-5.

Trước đó, trong một sự kiện giao hữu – biểu diễn hòng gây quỹ từ thiện cũng diễn ra ở Foro Italico, nơi đang tổ chức Rome Masters, Kyrgios đã có màn phối hợp trình diễn khá ăn ý cùng với ngôi sao bóng đá của đội AS Roma, đó là Francesco Totti. Dù chuyên dùng chân chơi bóng, Totti cho thấy anh có kỹ năng cầm vợt đánh bóng bằng tay cũng khá lợi hại…

Các kết quả đáng chú ý khác:

_David  Ferrer(Tây Ban Nha) – Guillermo Garcia (Tây Ban Nha) 6/4, 6/3

_Novak Djokovic (Serbia) – Stephane Robert (Pháp) 7/5, 7/5

_Roger Federer (Thụy Sĩ) – Alexander Zverev (Đức) 6/3, 7/5

_Stan Wawrinka (Thụy Sĩ) – Bernoit Paire (Pháp) 5/7, 6/2, 6/1

_Dominic Thiem (Áo) – Joao Sousa (Bồ Đào Nha) 6/3, 6/2

_Richard Gasquet (Pháp) – Andreas Seppi (Italia) 6/3, 6/4
Theo báo Sài gòn giải phóng