Hoàng Nam đứng vị trí 870, tăng 16 bậc

Theo bảng xếp hạng của Hiệp hội Quần vợt nam chuyên nghiệp (ATP), Hoàng Nam tăng 16 bậc và đứng vị trí 870 thế giới vào trưa 4-4.
Lý do khiến Hoàng Nam tăng vượt bậc là do tay vợt của Việt Nam đã thi đấu khá tốt ở các giải tại Nhật Bản mới đây nên tích được nhiều điểm cá nhân.

Theo kế hoạch, Lý Hoàng Nam đúng ra sẽ có mặt tại Nhật Bản để tiếp tục dự tranh Men’s Futures F5 khởi tranh từ ngày 4-4 với vị trí hạt giống số 1 ở vòng loại. Tuy vậy, hiện Nam đang ở Trung Quốc để tham dự giải Master 8 cây vợt trẻ mạnh nhất thế giới theo lời mời của BTC, do có 1 tay vợt rút tên vào giờ cuối.

Năm 2016, Becamex Bình Dương (đơn vị chủ quản Lý Hoàng Nam) đã xin đăng cai tới 9 giải Men’s Futures với ba cụm, mỗi cụm ba giải diễn ra liên tiếp. Chỉ khi tổ chức trên sân nhà, cơ hội dành cho VĐV của chúng ta sẽ tốt hơn. Làm chủ giải, quần vợt nam Việt Nam sẽ có quyền được cấp suất đặc cách cho các tay vợt Việt Nam vào thẳng vào đấu trực tiếp thay vì phải đánh vòng sơ loại.

Điều đó sẽ giúp Lý Hoàng Nam thêm cơ hội phát triển về thành tích cũng như tích lũy được điểm số đáng kể qua đó thứ hạng mới thăng tiến hơn. Vị trí 870 thế giới là thứ hạng cao nhất từ trước tới nay của Nam trên bảng xếp hạng ATP.

Quang Liêm – báo NLDO