Những trang phục và trang bị chơi tennis bạn có biết

Khi chơi quần vợt, yếu tố trang phục và các trang bị đi kèm là rất quan trọng. Nó ảnh hưởng tới phong độ thi đấu, sức bền, độ tập trung,…do đó nên chú ý nhiều hơn đến vấn đề trang phục và các trang bị trong khi chơi tennis, cụ thể như:
- Trang phục nhẹ, thoáng khí, chất liệu dễ thấm mồ hôi; đối với nam có thể mặc quần sooc, áo ngắn tay, đối với nữ mặc áo thun sát nách, váy… Tập luyện vào mùa lạnh có thể mặc các loại quần áo dài để đảm bảo giữ nhiệt.
 - Giầy nên sử dụng các loại phù hợp như: không rộng quá và cũng không chật quá, đế giầy bằng chất liệu tổng hợp có độ bám sân tốt, thuận lợi cho di chuyển hoặc khi thay đổi hướng đột ngột, có lớp giảm chấn để đề phòng chấn thương khi chạy nhẩy trên nền mặt sân cứng.
 - Tất sử dụng loại chất liệu vải coton phần dưới miếng đệm bảo vệ gót chân có tác dụng hút ẩm, mồ hôi chân, vừa tránh rộp cho bàn chân.
 - Vợt: Căn cứ vào độ tuổi và khả năng thể lực của từng người để chọn loại vợt đúng, phù hợp về kích thước tay cầm, trọng lượng của vợt và độ căng của lưới. Đối với người có tuổi, lực tay yếu nên sử dụng các loại vợt nhẹ có trợ lực. Tốt nhất là nên tham khảo ý kiến của người có chuyên môn.
 - Bóng: Bóng dùng cho thi đấu sẽ do Ban tổ chức từng giải đấu quy định. Bóng dùng cho tập luyện có nhiều loại khác nhau, có loại mới, cũ... tuy nhiên khi sử dụng bóng cũ cũng cần phải chú ý dễ dẫn đến sai lệch kỹ thuật động tác và ảnh hưởng đến kết quả tập luyện.
 - Ngoài ra trong tập luyện và thi đấu cần có thêm một số vật dụng thiết yếu như mũ, khăn lau mồ hôi, nước uống hoặc các loại trang bị chuyên dụng như bịt đầu gối, bó khuỷu tay, lót cổ tay, băng giữ mồ hôi trán...