Nhiều tay vợt chuyên nghiệp biết đồng nghiệp mình dùng chất kích thích

Hơn một phần năm số tay vợt chuyên nghiệp biết ít nhất một đồng nghiệp sử dụng doping. Khoảng một phần tư số tay vợt nghi ngờ có đối thủ từng buông trận đấu.
ESPN mới tiến hành một cuộc thăm dò ẩn danh trước thềm Pháp Mở rộng – giải Grand Slam thứ hai trong năm của làng quần vợt, diễn ra trên sân đất nện ở Paris từ ngày 22/5 đến 5/6.

Số người được tham khảo ý kiến lần này chỉ có 31 tay vợt hiện thi đấu ở hệ thống giải của WTA và ATP.

Nhưng kết quả cho thấy, nếu quy mô thăm dò được mở rộng, sẽ có nhiều hơn số tay vợt chuyên nghiệp biết các đồng nghiệp của họ vi phạm các quy định trong thi đấu.
Với câu hỏi “Bạn có biết một tay vợt khác đã sử dụng chất kích thích tăng cường hoạt động trong sự nghiệp?”, hơn 22% tay vợt được thăm dò lựa chọn“Có”.

Nhưng hầu hết họ tin rằng số tay vợt dùng doping không nhiều, khoảng chưa đến 10% trong tổng số tay vợt chuyên nghiệp hiện còn thi đấu.

Gần hai phần ba cho rằng các tay vợt chuyên nghiệp cần được kiểm tra doping thường xuyên hơn.

Khoảng 25,8% số tay vợt vợt được thăm dò (tức hơn một phần tư) cho biết họ nghi ngờ một tay vợt khác từng cố tình buông trận đấu vì mục đích dàn xếp kết quả.

Đa số những người được hỏi (64,5%) tin rằng Maria Sharapova có lẽ sẽ chỉ bị cấm thi đấu một năm, vì dương tính với chất cấm meldonium. Khoảng 29% nói rằng tay vợt Nga đáng bị cấm thi đấu nhiều năm, và chỉ có 6,5% cho rằng Sharapova không đáng chịu án phạt nào.

Sharapova hôm thứ tư 18/5 đã có buổi điều trần với các quan chức của Liên đoàn quần vợt quốc tế (ITF) tại London để giải thích về việc dương tính với chất cấm. Sau đó, Ban phòng chống doping của ITF có thể đưa ra án cấm thi đấu đối với tay vợt này. Giới chuyên môn dự đoán cô có thể không được tham gia vào mọi hoạt động quần vợt từ sáu tháng đến một năm.

Cũng theo kết quả thăm dò của ESPN, hai phần ba số tay vợt được hỏi nhận định rằng Serena Williams vẫn là thế lực số một của quần vợt nữ, nhưng 32% tin rằng tay vợt Mỹ sẽ kết thúc một mùa giải ngoài top 1000 nếu chơi ở giải của nam.

Hơn 48% đánh giá rằng Roger Federer, người vừa tuyên bố rút khỏi Roland Garros sắp khởi tranh, sẽ không thể giành thêm Grand Slam nào nữa.

Sharapova đối mặt với án cấm thi đấu vì doping, nhưng vẫn được coi là “diva số một” của quần vợt thế giới đương đại.
Nguồn vnexpress.net
Theo dõi thông tin các lớp học tennis cho trẻ em tại Green Club Tennis TẠI ĐÂY.
Thông tin các lớp học tennis ở Hà Nội Ở ĐÂY.
Green Club Tennis – trung tâm học tennis ở Hà Nội uy tín hiện nay, tại đây có thầy dạy tennis có chứng chỉ giảng dạy lâu năm tại trung tâm Khúc Hạo