Danh sách 1000 ATP sắp có tên Hoàng Nam

Với việc lần đầu lọt vào bán kết một giải chuyên nghiệp, dù chỉ cấp độ Futures, Lý Hoàng Nam đang đi đúng hướng trên lộ trình tiến đến tốp 200 thế giới
Gây bất ngờ lớn tại Giải Quần vợt F27 Futures ở Ai Cập khi đánh bại tay vợt hạng 650 thế giới Baris Erguden ở tứ kết vào rạng sáng 22-8 với tỉ số 3-6, 6-2, 6-4, Lý Hoàng Nam lần đầu tiên có mặt ở trận bán kết của một giải chuyên nghiệp sau 2 lần dừng bước ở tứ kết, cũng thuộc hệ thống Men’s Futures. Tay vợt 18 tuổi đang dần khẳng định mình trên con đường bước vào sân chơi lớn nhất của quần vợt nam chuyên nghiệp.

Sẽ chia tay hệ thống giải trẻ sau năm 2015, Lý Hoàng Nam cùng ban huấn luyện đang có những bước chuẩn bị tích cực để có thể tìm được thứ hạng nhất định tại sân chơi chuyên nghiệp. Từ chối tham dự giải cũng thuộc hệ thống Men’s Futures tại Thái Lan, Hoàng Nam chuyển hướng sang Ai Cập. Hoàng Nam nhận thấy các giải đấu tại Bắc Phi có mặt nhiều tay vợt mạnh, trong đó có một số hạt giống đang ở tốp 500 ATP (Hiệp hội Quần vợt nhà nghề nam), dù anh đứng trước việc có thể sẽ bị loại sớm.

Vì thế, việc Hoàng Nam có mặt ở vòng bán kết được xem là một cú hích quan trọng cho VĐV quê Tây Ninh này khi anh là tay vợt trẻ nhất và là người duy nhất phải tham dự từ vòng sơ loại nhưng vẫn xuất sắc lọt vào nhóm 4 tay vợt mạnh nhất giải. Thành tích tốt nhất của Hoàng Nam ở hệ thống Men’s Future - cấp độ thấp nhất của quần vợt nam nhà nghề - là 2 lần vào tới tứ kết, mỗi lần được 2 điểm, giúp tay vợt số 1 Việt Nam năm 2014 xếp hạng 1.313 ATP hiện tại. Với việc vào đến bán kết Giải F27 Futures tại Ai Cập, Hoàng Nam chắc chắn có thêm 6 điểm và áp sát tốp 1.000 thế giới khi ATP dự kiến sẽ công bố bảng xếp hạng trong khoảng 3 tuần nữa.

Với mục tiêu sẽ đưa Hoàng Nam lọt vào tốp 200 ATP trong năm 2016, ông Lê Việt Cường, Tổng Thư ký Liên đoàn Quần vợt Bình Dương cũng là giám đốc Công ty CP Thể thao Bình Dương, cho biết: “Để giúp Nam hiện thực hóa giấc mơ quần vợt nhà nghề, chúng tôi thấy cần rất nhiều yếu tố. Hiện chúng tôi đã liên hệ tìm HLV thể lực cho cậu ấy và HLV này sẽ đến Bình Dương trong thời gian sớm nhất. Chúng tôi cũng đã liên hệ các chuyên gia về dinh dưỡng nhằm giúp Hoàng Nam luôn nạp đủ năng lượng và phát triển thể chất tốt nhất. Mọi việc đã vạch rõ trong kế hoạch, Hoàng Nam hoàn toàn an tâm tập trung cho chuyên môn khi cậu ấy có niềm đam mê, tài năng và bản lĩnh”.

Hoàng Nam cũng cho rằng việc chuyển hướng sang các giải Futures ở Ai Cập là một quyết định quan trọng của ban huấn luyện và anh trước khi bước vào Giải Mỹ mở rộng, Grand Slam trẻ cuối cùng trong sự nghiệp. Hoàng Nam thừa nhận: “Chơi ở giải trẻ và giải nhà nghề khác nhau nhiều lắm, nó đòi hỏi mình phải rèn luyện thêm rất nhiều”.
Theo báo NLĐO