Kỹ năng tâm lý trong khi thi đấu

Cái gì làm nên một nhà vô địch quần vợt? Chúng tôi liên tục phấn đấu để hiểu những gì là cần thiết để thành công ở mức độ cao nhất của cuộc thi và khám phá nhà nước lý tưởng để thực hiện. Người chơi đầu tư giờ trên các kỹ thuật tinh chế tòa án đào tạo và phát triển khả năng thể chất cần thiết cho hiệu suất tối ưu, nhưng đáng ngạc nhiên ít chú trọng đến kỹ năng tâm lý cần thiết để cạnh tranh.

Kiểm soát
Tennis là một trò chơi tâm thần. Tất cả các cầu thủ ưu tú có khả năng thể chất và kỹ thuật vượt trội trên sân nhưng những gì định nghĩa một nhà vô địch là khả năng phát triển mạnh dưới áp lực cạnh tranh. Trong những khoảnh khắc quan trọng của trận đấu, nó là người chơi đã có thể nắm lấy những thách thức và kiểm soát trạng thái tâm lý của họ sẽ thực hiện tốt nhất của họ.

Một trận đấu tennis đầy phiền nhiễu nằm ngoài khả năng của bạn để kiểm soát. Các đối thủ, quyết định umpiring, sự chậm trễ thời tiết và biểu diễn trước một đám đông lớn có thể đánh lạc hướng mọi người chơi từ thực hiện kế hoạch trò chơi của họ. Điều gì có thể trở thành sự phân tâm lớn nhất trong trận đấu này không phải là các cầu thủ ở phía bên kia của mạng nhưng trạng thái tâm thức của anh.

Áp đảo sự lo lắng, nghi ngờ về khả năng của mình để thực hiện, tư tưởng phổ biến về kết quả, sai sót tập trung trong những khoảnh khắc quan trọng đều có thể cản trở khả năng của bạn để thực hiện các kỹ năng của bạn. Bạn có thể trở thành cầu thủ vượt trội về thể chất và kỹ thuật trên sân, nhưng nếu bạn không có khả năng kiểm soát trạng thái tâm lý của bạn khi dưới áp lực bạn sẽ hạn chế khả năng của bạn để giành chiến thắng.

Áp lực có thể hữu ích hoặc có hại tới hiệu suất của bạn, tùy thuộc vào cách bạn chọn để trả lời. Bạn có thể học hỏi để phát triển mạnh dưới áp lực bởi nhiệt tình chấp nhận những thách thức mà bạn và sử dụng các chiến lược tâm lý rằng sẽ tạo ra một chiến thắng tư duy trong mọi lĩnh vực của cuộc sống của bạn.

Quản lý sức khỏe tâm thần của bạn
sức khỏe tâm thần là một khía cạnh quan trọng và thường bị bỏ quên của phúc lợi chung. Người ta ước tính trong Điều tra Quốc gia Australia Sức khỏe Tâm thần và An sinh một phần tư số người tuổi từ 16-34 năm đủ tiêu chuẩn cho một hoặc tâm thần nhiều hơn rối loạn. Nghiên cứu gần đây với các vận động viên ưu tú đã tìm thấy rằng tỉ lệ sức khỏe tâm thần tương tự như giá xác định trong cộng đồng, và 46 phần trăm của các vận động viên trong nghiên cứu xác định trải qua ít nhất một triệu chứng của một vấn đề sức khỏe tâm thần.

Chú ý bằng cả sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn nên là một phần không thể thiếu của các thói quen đào tạo hàng ngày của bạn. Điều quan trọng là phải chủ động ứng phó với bất kỳ sự thay đổi đáng kể trong tâm trạng, suy nghĩ hoặc hành vi của bạn để duy trì sức khỏe tinh thần tốt. Tạo một lối sống cân bằng, phát triển chiến lược đối phó để đối phó hiệu quả với sự căng thẳng, và duy trì các mối quan hệ hỗ trợ với bạn bè và gia đình tất cả sẽ góp phần an sinh tâm lý của bạn.

Nếu bạn cam kết tăng cường sức khỏe tâm thần của bạn ra khỏi tòa án, bạn sẽ tăng cường các kỹ năng tâm lý cần thiết để thực hiện trên sân.
Hãy suy nghĩ như một người chiến thắng
Suy nghĩ của bạn là công cụ quan trọng nhất trong việc kiểm soát của bản thân và hiệu suất của bạn. Nếu bạn nghĩ về kết quả hoặc tập trung vào chiến thắng một trận đấu, nhiều khả năng bạn sẽ làm suy yếu khả năng của bạn để giành chiến thắng. Áp lực tự nhiên sẽ kích hoạt tự nghi ngờ và tạo ra những suy nghĩ tiêu cực hay lo lắng, nhưng nó sẽ chỉ gây phương hại đến hiệu suất của bạn nếu bạn chọn để tin rằng những gì suy nghĩ đang nói với bạn. Bạn không thể kiểm soát những gì suy nghĩ đi vào tâm trí của bạn, nhưng bạn có thể kiểm soát cách bạn đối phó với nó.

Hãy quyết đoán trong cách tính phí của những gì bạn nghĩ và bạn sẽ đặt mình vào vị trí tốt nhất để giành chiến thắng. suy nghĩ tích cực tập trung vào việc thực hiện kế hoạch đấu của bạn sẽ giúp bạn đạt được trạng thái tâm lý tối ưu cho hiệu năng cao nhất. Phát triển khả năng nhận ra những suy nghĩ vô bổ và thay đổi quan điểm của mình bằng cách tập trung vào một ý nghĩ xây dựng để giảm thiểu ảnh hưởng của những suy nghĩ của bạn có hơn hành vi và hành động của bạn. Bạn có một sự lựa chọn về cách bạn suy nghĩ.
Học cách thư giãn
Lo âu là kẻ thù tự nhiên cho mỗi vận động viên cạnh tranh, nhưng là một kinh nghiệm mà cần phải được chấp nhận như một phần không thể thiếu trong môi trường cạnh tranh. Điều quan trọng là học cách để kiểm soát sự lo lắng của bạn trước khi nó mất kiểm soát của bạn.

Một mức độ lo lắng tạo điều kiện cho hoạt động của bạn, bằng cách kích hoạt cơ thể của bạn và tập trung tâm trí của bạn. Lo lắng trở nên debilitative đến hiệu suất của bạn khi bạn cảm thấy choáng ngợp bởi các triệu chứng về thể chất và tâm lý. Học cách thư giãn tăng cường kiểm soát sự lo lắng và tạo điều kiện phục hồi bằng cách giảm căng thẳng về thể chất và làm dịu tâm. Các hiệu ứng tích lũy của sự căng thẳng, lo lắng về màn trình diễn sắp xảy ra, và sự lo lắng cấp tính có kinh nghiệm trong những khoảnh khắc quan trọng trong một trận đấu tất cả có thể được hỗ trợ với các bài tập thư giãn.

Cách đơn giản nhất để huấn luyện để thư giãn là do việc sử dụng các ứng dụng iPhone mà cung cấp truy cập thuận tiện để thông tin và giải trí bài hát. Relaxation HQ (có sẵn trên App Store) sẽ trang bị cho bạn các công cụ cần thiết để thư giãn cho thi đấu thể thao, và Mỉm cười Tâm là một ứng dụng iPhone miễn phí cung cấp thiền chánh niệm cho phúc lợi chung. Bạn có thể có một ảnh hưởng mạnh mẽ về sự lo lắng của bạn bằng cách phát triển các kỹ năng để thư giãn cơ thể và tâm trí của bạn.
Tin tưởng vào khả năng của bạn
Thành công không phải được định nghĩa bởi một kết quả, nhưng do năng lực của mình để thể hiện hết khả năng của mình. Bạn không thể dự đoán những gì phù hợp hoặc giải đấu bạn sẽ giành chiến thắng, nhưng bạn có thể đảm bảo rằng bạn tối đa hóa các kỹ năng vật lý, kỹ thuật và tâm lý của bạn. Duy trì kỳ vọng tích cực về bản thân và khả năng của bạn để thực hiện thành công. Tập trung vào việc xây dựng sự tự tin trong khả năng của bạn để thực hiện các kỹ năng của bạn, và xem những gì kết quả mà bạn có thể đạt được.

Bạn có thể phát triển sự tự tin bằng cách củng cố sức mạnh của mình và cách suy nghĩ và hành động một cách tự tin học tập. Thích thử thách của thử nghiệm khả năng của bạn trong một tình huống áp lực cao, và phục hồi sau những thất vọng và thất bại bằng cách học hỏi từ kinh nghiệm của bạn.

Kiên thưc la sưc mạnh. Nếu bạn chủ động sử dụng kinh nghiệm của bạn - cả tốt và khó khăn - bạn sẽ trở thành một đối thủ cạnh tranh tự tin và kiên cường.



Hãy xem xét phục hồi tâm lý
Tennis là một môn thể thao của sự chịu đựng tâm lý. Chơi được yêu cầu để duy trì trạng thái tâm lý tối ưu trong suốt thời gian của trận đấu, giành lại được nhà nước cho các trận đấu tiếp theo, và duy trì sức khoẻ tâm lý của họ trong giải đấu liên tiếp.

Quá trình phục hồi tâm lý giúp người chơi để đối phó với, và phục hồi từ, một trận đấu để đảm bảo các tiêu chuẩn hiệu suất có thể được duy trì trong suốt một giải đấu. Một chiến thắng hoặc thua lỗ sẽ tạo ra những cảm xúc mạnh mẽ và nó là rất quan trọng để đảm bảo chúng được xử lý một cách xây dựng.

Cuộc trao các trận đấu một cách hiệu quả và sử dụng các bài tập thư giãn sẽ cho phép bạn tự điều chỉnh các yếu tố tâm lý giàu kinh nghiệm trong một trận đấu. Thực hiện chiến lược phục hồi tâm lý sẽ tạo điều kiện cho mô hình giấc ngủ khỏe mạnh trong một giải đấu và nâng cao phúc lợi chung của bạn.

Bạn chỉ có thể hy vọng chiến lược tâm lý cho hiệu suất thể thao để thực hiện một tác động tích cực trên sân khi bạn chủ động quản lý hoạt động tâm lý của bạn trên tất cả các lĩnh vực của cuộc sống của bạn. cách tự tin và xây dựng suy nghĩ, cùng với khả năng chịu đựng và đối phó với cảm xúc, sẽ góp phần vào khả năng của bạn để ở lại mạnh mẽ trong những khoảnh khắc quan trọng của một trận đấu.

Không giới hạn khả năng của bạn để đạt được bằng cách bỏ qua sức khoẻ tâm lý của bạn, và cam kết phát triển một tâm trí lành mạnh và cơ thể. Bạn có thể ở trong kiểm soát của trò chơi tâm thần của bạn bằng cách tạo ra suy nghĩ của một nhà vô địch sẽ góp phần vào sự thành công trong và ngoài sân tennis.