Phỏng vấn nhanh Caroline Wozniacki về chế độ dinh dưỡng

Cách đây khoảng 1 năm, tay vợt Caroline Wozniacki người đan mạch đã tăng cường thêm nhiều carbohydrate, kem và bánh ngọt trong khẩu phần dinh dưỡng của bản thân để bổ sung năng lượng cho cơ thể và cân bằng nhịp tim trong thời gian dài, giúp cô chuẩn bị tốt hơn cho cuộc thi marathon New York 2014
Năm nay, tay vợt hạng 17 thế giới Caroline Wozniacki không còn tham gia cuộc thi chạy đua nào nữa nhưng cô vẵn không từ bỏ các món bánh ngọt khi kết thúc cuộc đua suốt mùa giải WTA 2015 của mình. “Năm nay tôi không có cuộc đua marathon nào và hiện giờ cũng không. Năm nay tôi sẽ có kỳ nghỉ của mình,” tay vợt 25 tuổi Wozniacki cho biết. “Thời điểm này trong mùa giải, bạn phải giữ tinh thần tốt trong 1 tháng rưỡi và sau đó thì bạn thỏa sức nghỉ ngơi và không làm gì cả trong vài tuần lễ.” Mùa giải tennis kéo dài và lịch đi thi đấu thường xuyên sẽ rất khó dự trữ thức ăn đầy đủ trong tủ lạnh nhưng Wozniacki đã tìm ra cách để đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng của mình trong hành trình du đấu khắp nơi suốt cả năm.
“Bởi vì tôi đi đu đấu rất nhiều nơi nên tôi đã thích nghi với lối sống đó,” Wozniacki cho biết cô không hề tuân thao chế độ ăn uống cụ thể nào.”Tôi ăn những loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe như trái cây, rau củ, thịt trắng và cơm hay mì ống.” Nhưng dù là ở căn bếp trong căn hộ của mình ở New York hay trong tủ lạnh nhỏ ở khách sạn gần một giải đấu thì Wozniacki luôn để dành sẵn một thứ không thể thiếu được. “Kem- lúc nào cũng có kem trong tủ lạnh của tôi,” cô chia sẻ.
Sô-cô-la
“Tôi ăn thức ăn có ích cho sức khỏe nhưng tôi rất thích sô-cô-la,” Wozniacki thừa nhận mình là người “hảo ngọt” và chia sẻ với tờ Wall Street Journal khi quyết định hợp tác với hãng sô-cô-la Godiva. “Sô-cô-la sữa với đường caramel là món khoái khẩu của tôi nhưng tôi cũng thích sữa pha sô-cô-la sau giờ làm việc.”
Wozniacki đã học được cách nướng bánh từ người bà của mình và cô thích tự tay làm bánh thay vì các món thịt mặn ở nhà bếp. “Bánh quy, bánh sô-cô-la, bánh làm từ cà rốt, bánh nướng xốp sô-cô-la ba tầng tôi đều làm được tất và tôi thích mình trải nghiệm thử thách từ chuyện bếp núc,” Wozniacki chia sẻ. “Là một vận động viên chuyên nghiệp, chúng tôi phải luôn đảm bảo cơ thể mình tiếp nhận năng lượng thích hợp để duy trì thể lực tốt. Nhưng chúng tôi làm việc quá sức nên đôi khi cũng cần tiếp thêm một ít đường vào cơ thể.”
Vitamins
Wozniacki luôn tích trữ thực phẩm giàu vitamin trong tủ lạnh. “Tôi không chắc tại sao thực phẩm giàu vitamin lại ở trong tủ lạnh của mình nhưng chúng luôn hiện hữu ở đó.” Bởi vì Wozniacki không thích ăn hải sản. “Tôi đã mắc bệnh một vài lần nên tôi không thích ăn chúng nữa”- nhưng cô vẫn bổ sung đầy đủ dầu cá vào cơ thể để có đủ các chất axit béo cần thiết. Cô sử dụng nguồn vitamin này từ nhà tài trợ USANA và cũng là đối tác cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của hiệp hội WTA.
Thức ăn giữa buổi
Trong suốt những ngày nạp carbonhydrate trước cuộc thi marathon, Wozniacki tự thỏa mãn bản thân bằng bánh ngọt nhiều si-rô và trái cây, món điểm tâm khoái khẩu của cô. Mặc dù cô vẫn thích món bánh rán trong những ngày nghỉ nhưng cô vẫn giữ thói quen ăn món ăn nhẹ và đơn giản này trước trận đấu hoặc trong bữa ăn sáng. “Thức ăn giữa buổi sáng và trưa là một trong những bữa ăn yêu thích của tôi trong ngày- đôi khi tôi cảm thấy khỏe nhưng thỉnh thoảng tôi giả vờ như mình vẫn khỏe,” Wozniacki thổ lộ khi vẫn giữ thói quen ăn bánh không chứa gluten. “Hầu như tôi thường ăn trứng, bánh mì vòng, một ít trái cây hoặc sữa chua cho bữa sáng.”
Rau xanh và protein
Khi còn ở căn hộ bên Quảng trường Thống nhất trong thời gian tham gia cuộc đua marathon New York, Wozniacki cho biết cô thích ra ngoài ăn tối ở nhà hàng nhưng tay vợt người Đan Mạch vẫn đảm bảo được sức khỏe cho mình. “Tôi thích nhà hàng STK-tôi rất thích món bít tết, bông cải xanh và khoai tây nghiền- hoặc chỉ ăn ức gà nướng với cơm và một ít rau xanh ở những nơi khác.
Bông cải xanh, bắp và đậu Hà Lan là những lựa chọn hàng đầu của cô (cô không thích cà chua nhưng sẽ thử một thực phẩm nào đó làm từ cà chua) và cô thường bổ sung protein và carbonhydrate vào bữa ăn trước trận đấu. “ Khi còn trẻ tôi rất ngại ăn rau quả nhưng giờ thì tôi có thể ăn được nhiều, đặc biệt trước những trận đấu lớn,” cô nói. “ Tôi luôn muốn đảm bảo mình có đủ năng lượng nhưng tôi không hề mê tín hay đại loại như thế.”
Nguồn tin: tennislifestyle