Xem các trận đấu tennis giúp ích gì cho bạn

> 1 ấm lên
Ấm lên đúng. Nếu bạn bỏ qua hoặc dụng hiệu quả các khởi động, bạn có nguy cơ chấn thương và nhiều khả năng sẽ có được một sự khởi đầu nghèo. Bốn lần vô địch Úc mở rộng Novak Djokovic bắt đầu với 10-15 phút vận động trước khi mọi thực hành, tập luyện, và trận đấu. Trong cuốn sách mới của mình, phục vụ cho Win , Djokovic khuyến cáo: "Do năm phút chạy bộ hoặc đi xe đạp ánh sáng văn phòng để giảm bớt cơ thể của bạn vào hoạt động và tăng nhịp tim của bạn. Sau đó đi ngay vào các bài tập kéo dài năng động. Làm mười đại diện của mỗi mà không cần nghỉ ngơi. "Sự cần thiết chín bài tập nhảy jack cắm, đi bộ đầu gối cao, đột phá squat, lunge với bên uốn cong, đảo ngược lunge với tầm lạc hậu, thấp từ bên này sang bên lunge, gân kheo ngược, và inchworm.

"Recovery là mục tiêu cuối cùng" sau khi bạn thực hành hoặc cạnh tranh, nhấn mạnh Djokovic đàn hồi. "Vì vậy, tôi nhận được một số mức độ massage hầu như mỗi ngày để giúp cơ bắp của tôi hồi phục và cơ thể của tôi để xử lý các chất độc tích tụ trong một phiên đấu hoặc thực hành lâu dài." Nếu bạn không có khả năng massage chuyên nghiệp thường xuyên, hãy xem xét một thấp chi phí (khoảng $ 20) lăn bọt, trong đó có sẵn trong bất kỳ cửa hàng đồ thể thao. "Bạn bọt cuộn 'của cán bộ phận khác nhau của cơ thể bạn qua các ống, có hiệu lực cho mình một massage," Djokovic giải thích. Foam cán cải thiện tính linh hoạt và chuyển động của bạn và giúp cơ bắp của bạn hoạt động đúng. Bạn không cần phải làm việc trên sự linh hoạt của bạn hai giờ mỗi ngày như người Serbia siêu đàn hồi, nhưng thông minh hơn ấm áp-up và phục hồi sẽ rev bạn và giữ cho bạn khỏe mạnh.

> 2 Giữ di chuyển
Hãy nhớ để "chia bước" trước khi tiếp xúc vợt của đối thủ bóng. Một cơ thể chuyển động có xu hướng ở lại chuyển động (diễn giải Luật Đầu Newton về chuyển động), và người chơi quần vợt phải ở trong chuyển động trong khi bóng đang chơi ở.

Rất ít người chơi giải trí và chỉ có một số đối thủ cạnh tranh cơ sở "chia bước" thường xuyên. Ngược lại, hầu hết các chuyên nghiệp có một bước nhảy nhỏ cho phép họ lấy lại sự cân bằng và - tùy thuộc vào bắn và bắn nhiều khả năng sắp tới đối thủ của họ - sau đó hoặc là chạy nước rút hoặc hành trình cho một cú đánh hoặc lướt hoặc lunge cho bóng.

David Ferrer, Steffi Graf, và Justine Henin giống võ sĩ năng động, đáng chú ý nhất Manny Pacquiao, Amir Kahn, và Floyd Mayweather, luôn luôn sẵn sàng để đấm hoặc trốn tránh một cú đấm. Dustin Pedroia, hai lần Găng tay vàng baseman thứ hai cho Red Sox Boston, tiết lộ rằng anh nhảy giống như bình thả bóng để chuẩn bị tốt cho bất kỳ bóng gần anh vì anh đã học được những kỹ năng từ chơi quần vợt.

Bên cạnh việc cải thiện chân của bạn, bao phủ tòa án, và bức ảnh, "chia bước" sẽ tăng cường tập thể dục của bạn.

> 3 phòng là chìa khóa
Cải thiện phòng thủ của bạn. Khi Andy Murray được hỏi về chương trình Charlie Rose về sự khác biệt giữa Djokovic, Roger Federer, Rafael Nadal, mình và các cầu thủ chuyên nghiệp khác, ông lưu ý phòng thủ của họ. "Các kỹ năng những cầu thủ có khi họ đang bảo vệ và trong các tình huống khó khăn là không thể tin được", Murray nói. "Đó thực sự là khác biệt bởi vì tất cả mọi người đánh bóng tuyệt vời. Rất nhiều chàng trai có thể chơi tấn công thực sự tốt và có thể nhấn bức ảnh khổng lồ bây giờ. Có rất nhiều chàng trai thực sự lớn, từ 6'6 "(198 cm) đến 6'10" (208 cm), theo chương trình. Nhưng khả năng để bảo vệ và đi lên với [tuyệt vời] ảnh chụp trên đường chạy trốn và trong những tình huống khó khăn nên sự khác biệt. "

Vì vậy, xem các trình thuật phòng thủ, cùng với Agnieszka Radwanska và ngôi sao đang lên Simona Halep, theo dõi và trả lại bức ảnh mạnh mẽ. Sau đó, thực hành kỹ năng phòng thủ của bạn vì chúng sẽ giúp bạn giảm thiểu sai sót buộc của bạn và giúp bạn trở lại vào điểm. Bất kể vóc dáng của bạn và khả năng tự nhiên, bạn có thể cải thiện việc phòng thủ. Như cựu thế giới số 1 Lindsay Davenport đã chỉ ra, "Cải thiện xáo trộn và quốc phòng đã được rất quan trọng trong thành công của Maria Sharapova trên sân đất nện hai năm qua."

> 4 Đi sâu hoặc về nhà
"Sự khác biệt lớn nhất giữa những top và các ưu trung bình là những thuận đầu nhấn sâu hơn," tất cả thời gian tuyệt vời Martina Navratilova quả quyết. Khi bức ảnh của bạn đất sâu, bạn có thể gợi ra những lỗi và trả về yếu, và bạn cũng làm cho nó khó khăn hơn nhiều cho đối thủ của bạn để tấn công bạn. Lý thuyết và thực hành này cũng đúng trong bóng rổ, bóng đá và khúc côn cầu trên băng. Giữ đối thủ của bạn ra khỏi giỏ và mục tiêu, và nó khó khăn hơn cho họ để ghi điểm. Quan sát cách Djokovic, Sharapova và Victoria Azarenka ở lại trên hành vi phạm tội với độ sâu tuyệt vời. Cũng thông báo như thế nào hiệu suất của Nadal thường xoay quanh việc thuận tay topspin nặng của mình và lát trái tay thâm nhập với chiều sâu hay ngập ngừng rơi ngắn.

> 5 Hãy điểm yếu của bạn sức mạnh của bạn
Loại bỏ, hoặc ít nhất là cải thiện, bất kỳ điểm yếu đột quỵ mà bạn có. Nếu không, bạn sẽ làm cho unforced lỗi, và đối thủ sẽ tấn công điểm yếu của bạn.

"Tôi không tin rằng bất cứ ai có thể bằng tất cả mọi thứ trên sân mà Djokovic không. Tôi không nghĩ rằng bạn có thể tìm thấy một điểm yếu trong trò chơi của mình, "lưu ý HLV Nick Bollettieri nói với The New York Times , và thêm rằng Djokovic là" có lẽ "các cầu thủ hoàn thiện nhất anh từng thấy trong sáu thập kỷ của quần vợt.

Không có thắc mắc Djokovic toát lên sự tự tin ngay cả khi ông rơi lại phía sau. Ông cho rằng kỹ thuật vượt trội của mình sẽ chiếm ưu thế sớm hay muộn. Đặc biệt chú ý đến các nhà phân tích truyền hình khi họ thảo luận về chiến thuật người chơi sử dụng để khai thác điểm yếu của kẻ thù của họ.

> 6 Tìm trung tâm của bạn
Xem làm thế nào thuận nhanh chóng lấy lại vị thế tòa án của họ về ôm đường cơ sở và trở về "trung tâm của lợi nhuận có thể." Federer và 1990 siêu sao Pete Sampras tập hợp lại nhanh chóng để họ có cơ hội tốt nhất để tấn công với một cú đánh và có lẽ cũng nhận được để net. Tương tự như vậy, Li Na, Serena Williams, và Djokovic biết được vị trí của họ tốt hơn, tốt hơn họ có thể duy trì hoặc khôi phục lại cơ sở shotmaking hung hăng của họ.

phong trào Baryshnikov như Federer không chỉ đến từ điền kinh bẩm sinh của mình, nhưng cũng footwork độc đáo, theo Australian Open 2003 vào chung kết Rainer Schuettler, bây giờ là một huấn luyện viên. "Mười năm trước, khi bạn chạy đến góc để đánh một cú thuận tay, bạn đã làm một bước phía sau để thay đổi hướng và khôi phục lại vị trí của mình," Schuettler giải thích. "Roger không làm điều này. Roger thường làm cho một bước chéo. Kết quả là, ông là hai bước nhanh hơn, sẽ trở lại vào giữa. "

> 7 Áp dụng áp lực
Quan sát cách Grand Slam nhà vô địch, như Serena, Nadal và Djokovic, đối thủ áp lực càng nhiều càng tốt. "Bất cứ lúc nào tôi nói chuyện với sinh viên tennis, hoặc bất kỳ vận động viên, cho rằng vấn đề, tôi luôn luôn nói về những điều tương tự," nhà phân tích truyền hình rất được kính trọng Mary Carillo nói.

"Trong bất kỳ môn thể thao, mục tiêu là để đặt các đối thủ trong một tình trạng khẩn cấp. Rob phía bên kia của thời gian - cho dù bằng cách lấy bóng sớm hơn, di chuyển nhanh hơn, đánh khó hơn hoặc sâu hơn, thiết lập vị trí đầu cầu tốt hơn từ đó tấn công và phòng thủ. Làm tất cả những gì bạn có thể để buộc phía bên kia để được vội vã và harried, phản ứng thay vì đạo ".

Tennis có những kẻ tội lỗi và người chiến thắng của mình ở đây. Richard Gasquet không thể vội vàng bất cứ ai từ 10 feet phía sau đường cơ sở, và không thể thụ động, groundstrokes trung bình tốc độ đánh của Caroline Wozniacki. Không ngạc nhiên, cả hai Gasquet và Wozniacki đấu tranh để ở lại trong top 10. Trong tương phản sắc nét, Serena bắn vũ khí của cô từ shot đầu tiên của tất cả các điểm: hoặc đang bùng nổ của mình phục vụ hoặc phục vụ trở lại mạnh mẽ của cô - và hiếm khi cho phép lên. Như Carillo lưu ý, "trò chơi trở lại của Serena là mỗi bit như là đáng sợ [nổ] như cô phục vụ trò chơi."

> 8 Stay tập trung
Đừng mất thời gian bất kỳ khỏi hoặc tập trung của bạn hoặc nỗ lực của bạn. Bạn sẽ phải trả giá lớn nếu bạn làm, như ngay cả dũng cảm Djokovic phát hiện ra trong năm 2013 tứ kết Rome. Ông phục vụ cho trận đấu với Tomas Berdych ở 6-2 5-3, nhưng cam kết ba lỗi forehand điển hình và cuối cùng cúi 2-6 7-5 6-4. "Tôi đã mất tập trung và bắt đầu chơi phòng thủ," Djokovic than thở.


Nadal, Ferrer, Serena và Sharapova là những chiến binh cuối cùng của thế hệ này, trong khi Jimmy Connors, Bjorn Borg, Monica Seles và Steffi Graf là đối thủ cạnh tranh cực đoan trước mặt họ. Sau khi Nadal đánh bại vòm-đối thủ của Djokovic 6-2 3-6 6-4 6-1 trong trận chung kết US Open 2013, nhà phân tích CBS John McEnroe ca ngợi, "Anh chàng này chiến đấu khó khăn hơn so với bất cứ ai mà chúng ta từng thấy trên một sân tennis - có . không nghi ngờ gì về điều đó "Cựu thế giới số 1 Jim Courier cho biết," tôi chưa bao giờ thấy Nadal đánh bại chính mình trong một trận đấu quần vợt - không phải một lần. Nó phải được lấy từ anh ta ".