Nishikori mong chờ gặp Djokovic trong trận đấu tới


Hành trình tiến gần chức vô địch Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp của K. Nishikori sẽ gặp thử thách lớn khi tay vợt người Nhật Bản phải đối mặt đương kim vô địch Úc mở rộng N. Djokovic ở tứ kết vào ngày 26-1
Sau thời kỳ hoàng kim của Li Na, quần vợt châu Á đang mơ tiếp tục chinh phục thành công đấu trường Grand Slam và sự kỳ vọng được dồn cả vào tay vợt nam hạng 7 thế giới Kei Nishikori. Cách đây gần 2 năm, tay vợt người Nhật Bản đã làm cho cả lục địa châu Á thổn thức khi anh thắng tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic ở bán kết giải Mỹ mở rộng 2014 để lần đầu tiên trong sự nghiệp góp mặt ở một trận chung kết lớn. Tuy thất bại ở cuộc đọ sức cuối cùng với M. Cilic, Nishikori cũng gieo vào lòng khán giả niềm hy vọng về một nhà vô địch Grand Slam trong tương lai.

Vật lộn với chấn thương suốt gần cả năm 2015 và tụt liền 3 bậc trên bảng xếp hạng ATP, có lẽ đây chính là thời điểm để cậu học trò xuất sắc của cựu danh thủ M. Chang trở lại. Rơi vào nhánh đấu gồm toàn những đối thủ được mệnh danh “máy giao bóng”, tay vợt cao 1,78 m này lặng lẽ thực hiện cuộc chinh phục của mình, lần lượt khiến P. Kolhshreiber, A. Krajicek rồi G. Lopez phải tắt tiếng.


Đối đầu tay vợt người Pháp J. Tsonga ở vòng 4, không ai nghĩ Nishikori lại có thể giành chiến thắng nhàn nhã đến thế trước đối thủ từng buộc anh phải đấu đến ván thứ năm ở 5/6 lần gặp gỡ trước đây. Thắng 6-4, 6-2, 6-4 chỉ trong vòng 122 phút, Nishikori giành suất vé tứ kết đầu tiên tại giải lần này và lần thứ ba trong 5 năm trở lại đây vào đến vòng đấu dành cho 8 tay vợt xuất sắc nhất. Chiều cao dẫu khiêm tốn nhưng không ngăn nổi Nishikori giành đến 31 điểm winner toàn trận và thành công ở 15/21 lần lên lưới ghi điểm.

Những chiến thắng thuyết phục của Nishikori như tấm gương phản chiếu thành tích của đương kim vô địch Djokovic tại giải lần này. Ngoại trừ trận mở màn với Chung Hy-eon, tay vợt người Serbia liên tiếp đối mặt với khó khăn khi 3 trận sau đó đều phải kịch chiến với ít nhất một loạt tie-break. Không những thế, anh còn bị vắt sức đáng kể sau cuộc chiến vòng 4 với G. Simon kéo dài đến gần 5 giờ trong trận đấu tay vợt số 1 thế giới phạm đến 100 lỗi... Đấy là những yếu tố gây bất lợi cho Djokovic trước cuộc chạm trán được chờ đợi với Nishikori vào sáng 26-1.

Lần gặp gỡ gần nhất tại Giải ATP World Tour Finals cuối mùa 2015, Djokovic thắng 6-1 trong cả 2 ván đấu trước một Nishikori “thương tích đầy mình”. Giờ đây, trong trạng thái sung sức và quyết tâm đòi lại những gì đã mất ở 5 trận thua trước đây, Nishikori hoàn toàn có thể làm nên chuyện tại Melbourne, ít nhất cũng hạ bệ thành công nhà vô địch Djokovic
Theo NLĐO