Con số 13 đem lại nhiều may mắn cho Wawrinka tại Dubai

Không còn sự cạnh tranh từ đối thủ cực mạnh Novak Djokovic, hạt giống số 2 Stan Wawrinka tiến thẳng một mạch đến trận chung kết, lần đầu tiên lên ngôi vô địch giải ATP 500 tại Dubai (UAE).
Một ngày sau khi vượt qua “siêu quậy” Nick Kyrgios ở bán kết do tay vợt trẻ người Úc phải bỏ dở trận đấu vì chấn thương, tay vợt người Thụy Sĩ Stan Wawrinka tiếp tục đánh bại đối thủ người đảo Cyprus Marcos Baghdatis với tỉ số 6-4, 7-6 trong trận chung kết kéo dài gần hai giờ tại Dubai.

Với lần đầu tiên đăng quang tại giải đấu tận Trung Đông, Wawrinka đã có danh hiệu thứ hai từ đầu mùa sau lần giành chiến thắng tại giải Chennai cách đây một tháng. Không chỉ giành thêm 500 điểm và bỏ túi 511.750 USD tiền thưởng, Wawrinka còn xác lập một cột mốc mới trong sự nghiệp của mình: Trở thành tay vợt thứ 5 hiện còn thi đấu giành chiến thắng ở 9 trận chung kết liên tiếp mà anh góp mặt, kể từ năm 2013… Xếp trên anh trong danh sách này là Roger Federer (24), Rafael Nadal (14) cùng với Novak Djokovic và Tommy Haas (đều có 9 trận thắng).

Ở lần thứ 13 tham dự một trận chung kết trong hệ thống ATP Tour, Marcos Baghdatis đã dẫn trước Wawrinka 3-2 nhưng lại để mất break ngay sau đó. Wawrinka vượt lên trước 5-4 và thắng luôn bàn cầm giao bóng tiếp theo, tạm dẫn ván đầu tiên 6-4 chỉ sau 42 phút so tài.

Thế trận cân bằng suốt ván đấu tiếp theo buộc cả hai phải bước vào loạt tie-break. Wawrinka vượt lên trước 4-1 nhưng Baghdatis thắng 5/6 điểm tiếp theo, cân bằng điểm số 6-6. Điểm số tiếp tục giằng co cho đến khi Wawrinka giành thắng lợi sít sao 15-13, khép lại trận chung kết. Baghdatis như vậy đã thua cả 6 lần chạm trán với đối thủ người Thụy Sĩ và lần sau cùng tay vợt hạng 57 thế giới này giành được một danh hiệu ATP là từ tháng 1-2010. Dẫu vậy, anh vẫn có thể tự an ủi nhờ có thêm 300 điểm cùng 240.000 USD tiền thưởng.
Theo NLĐO