Dễ dàng chiến thắng ở chung kết, Azarenka lên ngôi vô địch giải

Báo VOV mới đưa tin, mới đây, Victoria Azarenka đã giành ngôi vô địch giải Miami Open.
Victoria Azarenka đã giành ngôi vô địch giải Miami Open sau chiến thắng dễ dàng trước Svetlana Kuznetsova ở chung kết.
Đối đầu với một Svetlana Kuznetsova từng đánh bại Serena Williams ở vòng 4, Victoria Azarenka vẫn khởi đầu đầy tự tin khi giành break ngay ở game đầu tiên trước Kuznetsova và sau đó dẫn 2-0.

Ở thời điểm cuối set 1, cả hai tay vợt đều thi nhau mất break, nhưng Azarenka vẫn bảo vệ lợi thế của mình để kết thúc set đấu với thắng lợi 6-3.

Sang set 2, tay vợt Belarus hoàn toàn áp đảo với những cú đánh hiểm hóc, không cho tay vợt kỳ cựu người Nga có nhiều cơ hội chống trả. Vika đã cứu một breakpoint và giành 2 break khác để ấn định chiến thắng 6-2.

Chiến thắng thuyết phục sau 77 phút tranh tài giúp Azarenka hoàn toàn thống trị ở hai giải Premier Mandatory tổ chức trong tháng 3 và đầu tháng 4 là Indian Wells và Miami.

Chức vô địch ở Miami cũng giúp Azarenka trở thành tay vợt có nhiều danh hiệu nhất từ đầu mùa với ba lần nâng cao chức vô địch.

Thêm vào đó, Azarenka không chỉ vượt qua Angelique Kerber để chiếm vị trí số một trên bảng xếp hạng Road to Singapore mà còn chính thức trở lại Top 5 thế giới, sau khi bảng xếp hạng được công bố vào đầu tuần sau.