Vượt mốc 100 triệu tiền thưởng, Djokovic xác lập kỷ lục mới


Tuy không bảo vệ thành công chức vô địch tại Rome Masters lần này nhưng Djokovic vẫn xác lập nên kỷ lục vô tiền khoáng hậu khi trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử quần vợt vượt qua ngưỡng 100 triệu USD tiền thưởng.
Trước khi bước vào trận chung kết tái ngộ Murray thì tay vợt số 1 thế giới người Serbia đã dính chấn thương ở chân khá ngớ ngẩn trong trận bán kết gặp Nishikori trước đó. Hành động làm sạch đế giày bằng cách gõ vợt vào chân của Djokovic đã vô tình làm mình tự đau ở mắt cá chân và phải nhờ đến sự chăm sóc y tế sau đó.

Chính nguyên nhân này cộng với trời mưa đã gây nhiều bất lợi cho Nole khi di chuyển và khiến anh không có được phong độ tốt nhất ở trận chung kết và không thể bảo vệ thành công ngôi vô địch Rome Masters trước Murray.

Tuy nhiên, thất bại này cũng đã đưa Djokovic trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử quần vợt vượt qua ngưỡng 100 triệu USD tiền thưởng, một cột mốc mà chưa ai có thể làm được điều tương tự.

Trong danh sách các tay vợt giành được nhiều tiền thưởng nhất thì “Tàu tốc hành” Roger Federer đứng ở vị trí thứ 2 với 97,95 triệu USD, và “Vua sân đất nện” Rafael Nadal xếp thứ 3 với số tiền thưởng 78 triệu USD.
Theo bongdaplus.vn